เรื่อง เด็กแรกเกิด | |
การลงทะเบียนเด็กแรกเกิด ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างครับ | |
ตั้งกระทู้โดย : Teerpong | วันที่ 22 ก.พ. 2566 |
ติดต่อ : 0801329578 |
ความคิดเห็นที่ 1 | |
การลงทะเบียนเด็กแรกเกิด ต้องเตรียมเอกสาร ดังนี้ กรณีลงทะเบียนผ่าน อบต. 1.แบบคำร้องขอลงทะเบียน (ดร.01) (สามารถพิมพ์ได้ในคอมพิวเตอร์ หรือรับได้ที่ อบต.) 2. แบบรับรองสถานะของครัวเรือน (ดร.02) (สามารถพิมพ์เองได้ในคอมพิวเตอร์ หรือรับได้ที่ อบต.) 3. สำเนาสูจิบัตร 4. สำเนาหน้าสมุดบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประจำตัวประชาชน 5. สำเนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ถ้ามี) ของทุกคนในครัวเรือน 6. หนังสือรับรองรายได้ (กรณีเป็นข้าราชการ พนักงานของรัฐ พนักงานประจำ พนักงานบริษัท และลูกจ้างในหน่วยงานต่างๆ ) 7. สำเนาเอกสารบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐของผู้รับรองสถานะของครัวเรือน เช่น บัตรผู้ใหญ่บ้าน หรือบัตร อสม. กรณีลงทะเบียนด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน เงินเด็ก 1. โหลดยื่นคำร้องขอลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเงินเด็ก โดยให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน D.DOPA ก่อนพร้อมแนบเอกสารในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นหลักฐาน ดังต่อไปนี้ 1. หลักฐานในการรับรองสถานะครัวเรือน พร้อมภาพถ่ายบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ บัตรหรือเอกสารอื่นใดที่แสดงสถานะ หรือตำแหน่งของผู้รับรองคนที่ 1 และผู้รับรองคนที่ 2 2.ใบรับรองเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ ของสมาชิกในครัวเรือนที่มีรายได้น้อยทุกคน กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจหรือพนักงานบริษัท ****ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน สามารถตรวจสอบสิทธิ และติดตามสถานะการรับเงิน และเมนูอื่นๆ ได้ด้วยตนเอง**** |
|
ตั้งกระทู้โดย : กองสวัสดิการสังคม อบต.แม่สาบ | วันที่ 22 ก.พ. 2566 |